Hải Phòng đón 7 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng

Thứ tư - 04/01/2023 00:53
Thực hiện Kế hoạch quảng bá - xúc tiến du lịch TP Hải Phòng giai đoạn 2021 - 2025, ngày 4/1, Sở Du lịch tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch giữa TP Hải Phòng với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và TikTok Việt Nam.

Năm 2022 đánh dấu sự trở lại ấn tượng của ngành du lịch Việt Nam sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Trong đó có đóng góp của du lịch Hải Phòng, với điểm sáng là sản phẩm “foodtour” đã trở thành thương hiệu, một trào lưu, tạo sự bùng nổ trên khắp các diễn đàn, mạng xã hội, là sản phẩm yêu thích của du khách, nhất là các bạn trẻ, học sinh, sinh viên.

Phó Tổng Giám đốc thương mại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Trịnh Ngọc Thành.

Phó Tổng Giám đốc thương mại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Trịnh Ngọc Thành.

Trong nỗ lực phục hồi và phát triển thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19, ngành Du lịch TP Hải Phòng đã đạt được những kết quả ấn tượng. Thành phố đón 7 triệu lượt khách du lịch, tăng 90% so với cùng kỳ, vượt 55% chỉ tiêu kế hoạch năm. Doanh thu đạt 6.300 tỷ đồng, tăng 98% so với cùng kỷ 2021. Số doanh nghiệp lữ hành trở lại hoạt động và cấp phép mới đã tăng trở lại, với 41 doanh nghiệp lữ hành quốc tế và 46 doanh nghiệp lữ hành nội địa.

Cũng sau đại dịch 95% cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn TP đã hoạt động trở lại, đạt trung bình 40% công suất phòng với các ngày trong tuần, dịp cuối tuần đạt trên 70%, nhất là những điểm đến có sức hấp dẫn lớn như Cát Bà và Đồ Sơn. Hoạt động vận tải, hàng không đáp ứng khá tốt nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch và Vietnam Airlines giai đoạn 2023 – 2025.

Ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Sở Du lịch và Vietnam Airlines giai đoạn 2023 – 2025.

Theo bà Nguyễn Thị Thu Huyền - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng, những thành công trên đã khẳng định sự đúng đắn trong định hướng lựa chọn, phát triển sản phẩm và phương thức quảng bá điểm đến của du lịch Hải Phòng trong năm 2022. Đặc biệt là sự liên minh của hãng hàng không Vietnam Airlines trong việc xúc tiến mở lại các đường bay từ Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi tới các địa phương trong nước và quốc tế; góp phần thu hút và tạo thuận lợi cho khách du lịch tới Hải Phòng.

"Mục tiêu hướng đến của du lịch Hải Phòng năm 2023 là thị trường khách nội địa; khôi phục dần thị trường khách du lịch quốc tế truyền thống; tập trung phát triển, nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm gia tăng giá trị trải nghiệm với chi phí hợp lý. Để thực hiện mục tiêu này, việc tăng cường hợp tác để hình thành liên minh kích cầu hàng không - điểm đến, xây dựng gói sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao với mức giá ưu đãi và đẩy mạnh truyền thông, quảng bá trên các nền tảng số là cần thiết để gia tăng sức hấp dẫn và khả năng cạnh tranh cho du lịch Hải Phòng" - Giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng cho hay.

Trao giải sáng tạo cho các Tik Tok trong chiến dịch quảng bá HelloHaiphong .

Trao giải sáng tạo cho các Tik Tok trong chiến dịch quảng bá HelloHaiphong .

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng Giám đốc thương mại Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) Trịnh Ngọc Thànhcho biết: “Chúng tôi không chỉ nhìn nhận Hải Phòng là một TP có vai trò chiến lược, đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của vùng kinh tế trọng điểm Bắc bộ và là một cực thu hút dòng vốn FDI lớn của cả nước. Hơn thế, Hải Phòng còn là thị trường đầy tiềm năng của Vietnam Airlines. Chúng tôi tin tưởng rằng, hợp tác giữa hai bên sẽ được thúc đẩy mạnh mẽ thông qua các chương trình, hoạt động chung nhằm quảng bá điểm đến du lịch, tiềm năng và lợi thế của môi trường đầu tư, kinh doanh TP Hải Phòng, đồng thời nhấn mạnh vai trò, vị thế và quảng bá hình ảnh của hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam. Vietnam Airlines cam kết sẽ thực hiện thành công vai trò kết nối TP Hải Phòng tới mọi miền tổ quốc và ra thế giới”.

Tại buổi lễ, Sở Du lịch và Vietnam Airlines đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2023 – 2025. Các đơn vị Vietnam Airlines Hải Phòng, Chi nhánh Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tại Hải Phòng, Khách sạn Melia Vinpearl Hải Phòng Rivera, Khách sạn Flamingo Cat Ba Beach Resort và Du thuyền Indochine thống nhất hình thành liên minh kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023. Chương trình gồm 5 gói sản phẩm du lịch trọn gói và 4 sản phẩm du lịch combo cho các dịch vụ: vé máy bay, khách sạn 5 sao, du thuyền.

Hải Yến - Vĩnh Quân

Nguồn tin: kinhtedothi.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 03

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây