TP.HCM dỡ bỏ chốt kiểm soát, đường phố thông thoáng trở lại

Thứ năm - 30/09/2021 06:53
Ngay từ trưa 30/9, đa số các chốt kiểm soát trong nội đô TP.HCM được gỡ bỏ, trả lại không gian thông thoáng và việc di chuyển trở nên thuận tiện hơn rất nhiều so với những ngày trước đây.

Ghi nhận của phóng viên VOV, trưa 30/9, gần như tất cả các chốt kiểm soát trong nội đô TP.HCM đã được dỡ bỏ. Nhiều chốt cũng đã dọn sạch sẽ, trả lại không gian thông thoáng, có chốt đã rút đi lực lượng chức năng và không kiểm soát việc đi lại của người dân. Nhờ đó, những hình ảnh như việc người dân dừng chờ quét mã QR hoặc đưa giấy đi đường cho lực lượng chức năng đã không còn như những ngày trước.

Người dân qua một chốt trên địa bàn Quận 10 mà không cần trình giấy tờ như trước

Một số tuyến đường lớn như Nguyễn Thị Minh Khai, Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phạm Ngọc Thạch… nếu như trước đây có một số đoạn không thể di chuyển do vướng các rào chắn cứng bằng kẽm gai hoặc thanh chắn thì nay đã được tháo dỡ. Cầu Thị Nghè nối Quận 1 với quận Bình Thạnh đã bị dựng rào chắn, cấm các phương tiện giao thông lưu thông qua đây hơn một tháng qua thì trưa nay cũng đã thông thoáng. Nhờ đó, các phương tiện dễ dàng từ Hàng Xanh đi về khu trung tâm hay ngược lại thay vì phải đi vòng rất xa.

“Mới dỡ chốt hồi sáng nay. Tôi thấy dỡ ra thông thoáng cho người dân đi lại, làm ăn là tốt rồi. Trả lại sự bình yên, bình thương mới là tốt rồi. Tôi thấy thoải mái hơn”, ông Hồ Văn Hiền, người dân phường 19, sống ngay gần cầu Thị Nghè vui mừng nói.

Nhiều hàng rào kẽm gai đã được gỡ tại Quận 1

Vui nhất trước việc các rào chắn cứng, các chốt kiểm soát được tháo dỡ có lẽ là lực lượng shipper. Nếu như những ngày trước đa số khá lúng túng trong di chuyển khi hướng dẫn trên app hoặc Google map không chính xác, đơn hàng phải tốn rất nhiều thời gian để giao thì nay việc di chuyển đã rất thuận tiện, dễ dàng.

“Những ngày trước muốn đi vào đây hoặc qua kia phải đi một vòng rất là xa, nhưng hôm nay mở được chốt rồi, đường thông thoáng, dễ đi rất nhiều và tiện hơn việc giao hàng nữa”, anh Võ Lâm Sơn, một shipper chia sẻ.

Người dân dễ dàng di chuyển

Được biết, việc dỡ bỏ các chốt này nhằm thực hiện theo Chỉ thị mới của TP.HCM về tiếp tục kiểm soát, điều chỉnh các biện pháp phòng, dịch Covid-19 và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP.HCM.

Theo Đại tá Nguyễn Sỹ Quang, Phó Giám đốc Công an TP.HCM, để thực hiện việc kiểm soát khác mà không cần giấy đi đường, Công an TP sẽ bỏ toàn bộ các chốt trong nội đô. Tuy nhiên, 12 chốt chính và 39 chốt phụ giáp ranh các tỉnh khác sẽ được duy trì để kiểm soát việc ra vào của Thành phố. Để kiểm soát việc đi lại của người dân, Công an TP sẽ thành lập các chốt kiểm soát lưu động để kiểm tra, cần thiết sẽ test nhanh để đảm bảo phòng chống dịch.

Khu vực Hàng Xanh

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình cho biết, sau ngày 30/9, phương tiện giao thông cá nhân sẽ được phép lưu thông trong phạm vi thành phố. Và việc dỡ bỏ các chốt nhằm tạo điều kiện cho việc lưu thông thuận lợi và từng bước nới lỏng giãn cách.

“Sau 30/9, chúng ta sẽ không ngăn các hàng rào ở trên các tuyến đường nữa vì đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh để trả lại hoạt động giao thông đúng ý nghĩa của nó. Nhưng sẽ có các trạm chốt lưu động để kiểm tra và hạn chế việc ra đường không cần thiết”, ông Bình cho hay.

Một số hình ảnh các chốt tại TP.HCM:

Cầu Thị Nghè được lưu thông trở lại sau thời gian dài bị chặn

Một số chốt vẫn còn lực lượng chức năng nhưng không kiểm tra giấy đi đường

Một số chốt chưa gỡ

Một số chốt chưa kịp dọn

Hà Khánh/VOV-TP.HCM

Nguồn tin: vov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây