Kinh doanh vì một tình yêu với thảo dược

Thứ ba - 14/12/2021 10:58
Doanh nhân Nguyễn Thùy Nhung - Tổng Giám đốc Công ty CP Quốc tế Faneco sinh ra trong một gia đình có 3 đời làm nghề bốc thuốc Đông ý nên tình yêu cây cỏ dược liệu đã 'ngấm' vào trong chị một cách hết sức tự nhiên.

Doanh nhân Nguyễn Thùy Nhung

Chế biến các sản phẩm từ thiên nhiên

Nguyễn Thùy Nhung từng tốt nghiệp Học viện Tài chính Hà Nội nhưng chị đã rẽ hướng và “nên duyên” với ngành thảo dược sạch sau 6 năm làm Kế toán trưởng doanh nghiệp. Có lẽ do sinh ra trong gia đình có truyền thống 3 đời làm nghề bốc thuốc Đông y nên tình yêu với thảo dược trong chị được nuôi dưỡng từ bé và dần nhen nhóm một khát khao là bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng những sản phẩm từ nguồn nguyên liệu an toàn và chuẩn sạch.

Với tầm nhìn xa và sự tận tâm với nghề, Thùy Nhung ngày càng khẳng định hướng đi đúng đắn của mình bằng cách bao tiêu các vùng nguyên liệu sạch, góp phần tạo ra công ăn việc làm cho bà con nông dân; Đồng thời mua đất để cải tạo các vùng nguyên liệu riêng, đầu tư giống cây trồng và thuê chuyên gia giàu kinh nghiệm hướng dẫn kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào tốt nhất.

Thùy Nhung cũng mong muốn thành lập Trung tâm nghiên cứu, phát triển bảo tồn cây dược liệu, các nông sản hữu cơ tại Đông Triều (Quảng Ninh) để gìn giữ và nhân giống những cây thuốc quý từ đó đưa vào sản xuất các sản phẩm có giá trị cao phục vụ cộng đồng.

Thành lập chưa được lâu nhưng Faneco đã được đông đảo khách hàng đón nhận, được giới chuyên môn đánh giá cao. Các sản phẩm của Faneco được sản xuất từ những nguyên liệu tiêu biểu đạt chuẩn VietGAP như húng chanh, tỏi, trà hoa vàng… và sắp tới hướng chuẩn hữu cơ. Cụ thể, là 10ha tỏi, 2 ha húng chanh, 40 ha trà hoa vàng và rất nhiều các vùng nguyên liệu khác.

Vợ chồng đồng lòng cùng phát triển

Doanh nhân Nguyễn Thùy Nhung chia sẻ, chị cảm thấy rất may mắn khi có ông xã là người bạn đồng hành cùng mình trong công việc cũng như cuộc sống. Hai vợ chồng đã đi lên cùng nhau từ những ngày đầu nghèo khó, xuất phát từ con số âm, vay nợ ngân hàng để khởi nghiệp. Khó khăn về đầu ra của sản phẩm là nỗi trăn trở lớn nhất của 2 vợ chồng chị.

Vợ chồng doanh nhân Thùy Nhung

Tuy nhiên, với sự đồng lòng, quyết tâm và đặc biệt rất tâm huyết với nghề, vợ chồng Thùy Nhung đã đạt được những thành công nhất định. Khi nói tới sự đón nhận của khách hàng đối với những sản phẩm, nữ doanh nhân hồ hởi: “Cứ sản xuất sản phẩm có giá trị thật thì người tiêu dùng sẽ tin tưởng và sử dụng”. Hiện, sản phẩm của công ty chị đã có mặt tại khắp các tỉnh thành với kênh phân phối rộng lớn và là người bạn quen thuộc trong tủ thuốc các gia đình.

Được biết, chồng Thùy Nhung - anh Phan Trung Cường trước đây là một giáo viên nhưng vì chung đam mê cây thuốc nên anh đã phấn đấu học hỏi và có tấm bằng về dược. Anh hiện tại là Chủ tịch HĐQT của Công ty CP Phát triển Dược Fanmec, phụ trách sản xuất, trồng và phát triển thảo dược, còn vợ anh sẽ là người đưa những “đứa con tinh thần” đến với khách hàng.

Hiện nay, công ty có các sản phẩm như: Dầu tỏi đen Omega3; Dầu húng chanh kẽm; Xịt họng Keo ong Fanbee; Dầu diếp cá - tía tô và các dòng cao dược liệu cô đặc nguyên chất. Đặc biệt, sản phẩm dầu tỏi đen Omega3 được PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia đánh giá rất cao và có lời khen ngợi vì sự an toàn và dưỡng chất có trong sản phẩm.

Thùy Nhung cũng chia sẻ, bản thân là một người có sức khỏe không được tốt nên chị rất quan tâm đến việc giữ gìn sức khỏe, và đó là động lực để chị và các cộng sự của mình làm ra những sản phẩm tốt cho sức khỏe của người tiêu dùng.

Vợ chồng Thùy Nhung cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty luôn lấy khách hàng làm trung tâm, lắng nghe và đặt lợi ích khách hàng lên hàng đầu. Chữ Tín là kim chỉ nam trong suốt quá trình hoạt động của doanh nghiệp này.

Xuân Cương

Nguồn tin: baophapluat.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Sinh nhật hội viên tháng 04

Chúc mừng sinh nhật

Chúc mừng sinh nhật

Hội viên mới

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây